การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT)
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต
- 1. เจตจำนงของผู้บริหารสูงสุด
- 2. การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
- 3. การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
- 4. การดำเนินงานเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
- 5. การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
- 6. แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
- 7. รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต
- 8. รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต
มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต
- 9. มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ
- 10. มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม
- 11. มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง
- 12. มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
- 13. มาตรการป้องกันการรับสินบน
- 14. มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม
- 15. มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ